Làm sao để có thai?  Các cách để có thai nhanh nhất BẠN NÊN THỬ

Có nhiều bạn hỏi nếu như mình muốn có thai thì làm sao? Đơn giản thôi muốn có thai thì bạn chỉ việc quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai. Nhưng để có thai cũng cần nhiều các yếu tố phụ đi kèm và các cách để giúp chũng ta tăng tỷ lệ thụ thai lên mức cao nhất.

Việc có thai sẽ đem lại nhiều niềm vui trong cuộc sống, đem lại sự cố gắng, nỗ lực cho bản thân mình hơn. Cho nên để có thai được là một điều thượng đế ban tặng chúng ta, chúng ta nên trân trọng điều đó. Chúng ta nên giảm thiểu mọi nguy cơ ảnh hưởng đến sự có thai và thông qua bài viết dưới đây các bạn sẽ biết làm thế nào để có thai và cách để có thai nhanh nhất.

Làm sao để có thai?

Để mà có thai được thì bạn cần phải quan hệ tình dục người ta còn gọi là Giao phối. Để tinh trùng ở nam giới gặp trứng ở nữ giới từ đó xảy ra sự Thụ Thai. Vậy để có thai bạn cần phải quan hệ tình dục. Hiện nay một số nước tiên tiến đã có thể Thụ thai mà không cần qua hệ tình dục. các ứng dụng này được thực hiện cho các cặp vợ chồng khó thụ thai hoặc những người muốn sinh con nhưng không muốn lập gia đình.

Làm sao để có thai?
Làm sao để có thai?

Vậy để có thai các bạn cần làm các tốt các bước sau:

1.Kiểm tra khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng

Việc này là rất cần thiết để xem khả năng sinh sản của bạn có được hay không. Cơ quan sinh dục của bạn có bình thường. Và hơn thế nữa là chức năng sinh lý của bạn có đủ để thụ thai hay không.

Trước khi tiến đến hôn nhân hai bạn nên tìm gặp bác sĩ để khám và chuẩn đoán tình trạng sức khỏe của mình. Kiểm tra kỹ chất lượng tinh trùng là một trong những yếu tố then chốt giúp con của bạn sinh ra được khỏe mạnh. Không mắc các bệnh di tật bẩm sinh hoặc di truyền.

Việc đến bác sĩ các bạn còn sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, các bài tập để nâng cáo sức khỏe. Các di duyển hoặc là giờ giấc đi ngủ để tốt cho thai nhi.

2.Quan hệ đúng tần suất hai ngày 1 lần.

Đúng..! tại sao lại nói vậy. Bạn quan hệ quá ít cũng sẽ làm giảm khả năng có thai. Nhưng nếu quan hệ quá mức sẽ không tốt, vì lúc này chất lượng tình trùng giảm đi. Để tuyệt vời hơn, tinh binh được khỏe mạnh các bạn nên quan hệ Hai ngày một lần là hợp lý nhất.

Quan hệ điều độ, có thời gian nghỉ thì cơ thể còn nghỉ ngơi và tổng hợp ra lượng tinh trùng nhiều và chất lượng cao nhất. Số lượng tinh trùng được tạo ra nhiều hơn và mạnh khỏe hơn.

Theo các chuyên gia, việc quan hệ điều đặn không những tốt cho sức khỏe. Mà tốt cho hệ miễn dịch cũng như tre em sau khi sinh ra được manh khỏe và an toàn.

3.Hãy quan hệ vào ngày rụng trứng.

Tại sao lại quan hệ vào ngày rụng trứng? vì ngày đó là ngày mà dễ thụ thai nhất. Vâng! Tuyệt cú mèo. Các bạn muốn có thai thì phải canh được ngày rụng trứng. Thường thì rụng trứng sẽ diễn ra vào ngày thứ 15 của chu kỳ kinh nguyệt nhưng nó không giống nhau ở tất cả mọi người.

Nếu bạn giống như hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài từ 28 đến 32 ngày và thời kỳ rụng trứng thường xảy ra từ ngày 10 đến ngày 19 của chu kỳ đó, cách chu kình kinh nguyệt tiếp theo từ 12 đến 19 ngày.

Vậy để dễ dàng thụ thai bạn cần quan hệ trước ngày rụng trứng hai đến ba ngày và chính ngày rụng trứng. Từ đó khả năng thụ thai của bạn sẽ cao hơn rất nhiều lần.

Quan hệ vào ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai
Quan hệ vào ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai

4 Cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng Nam giới

Để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới bạn cần quan hệ điều độ. Như đề mục ở trên nói bạn cần quan hệ hai ngày một lần. Điều đó sẽ giúp cơ thể tổng hợp được lượng tinh trùng chất lượng.

Ngoài ra bạn cần phải bổ sung cho cơ thể những dương chất cần thiết. Thông qua 10 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng mang thai.

5.Chọn tư thế quan hệ dễ thụ thai

Tuy tư thế quan hệ theo như chứng minh là không tác động nhiều đến khả năng mang bầu. Nhưng nó sẽ giúp cảm bạn cảm thấy thoải mái hơn khi quan hệ tình dục. Nàng sẽ mở rộng chận để đón dương vật nam giới vào ở tư thế tốt nhất. Và ở tư thế nam giới xuất tinh manh, thằng vào âm đạo, từ đó làm giảm đường di chuyển của tinh trùng đến trứng. Nếu bạn bắn sâu vào hơn 2.5cm thì bạn đã làm giảm được 10 phút thời gian bơi của tinh trùng rồi đấy. Trong khi thời gian thụ có thể sau quan hệ có thể thụ thai được là chỉ 15 phút.

Tư thế truyền giáo tăng khả năng lưu giữ tinh trùng
Tư thế truyền giáo tăng khả năng lưu giữ tinh trùng

6.Quan hệ khi Tinh thần thoải mái.

Tinh thần thoải mái cũng giúp cho bạn dễ có con hơn. Công việc bạn không bị áp lưc, vấn đề kinh tế không đè nặng. Bạn mới tiến đến được hôn nhân và suy nghĩ đến việc sinh con.

Cơm áo gạo tiền bạn lo chưa xong thì việc sinh con chắc hẳn các bạn sẽ không nghĩ đến. Nhưng các bạn đừng để giá quá mới nghĩ đến sinh con nhé. Nên có con khi bạn đang dưới 30 tuổi lúc này bạn dễ thụ thai hơn bao giờ hết.

7.Dùng thảo dược giúp dễ thụ thai hơn

Đôi khi cơ thể phụ nữ không thể tiết ra một số chất giúp tăng cường sự thụ thai. Hoặc cơ thể yếu, cần bổ sung dinh dương thì bạn có thể dùng thảo dược.

Các phim cổ ngày xưa, các cung tần sau khi quan hệ tình dục với vua thường uống đông y để tăng khả năng có con. Ngày nay cũng vậy, người ta thường dùng axit folic( vitamin B9) cho nữ giới để tăng hệ thống miễn dịch, tăng cường khả năng thụ thai trong buồng trứng.

8.Ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai

Khi mà đang đang muốn có thai nhưng việc ngu dốt là vẫn sử dụng thuốc tránh thai. Thì tỷ lệ có thai làm sao mà có đây. Bạn nên dừng liệu pháp tránh thai trước một tháng nếu muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh. Vì lúc này lượng thuốc tránh thai đã thấm và tiếu hết, không ảnh hưởng hoặc ngăn chặn đến quá trình thụ thai nữa.

Mặc khác khi quan hệ nếu bạn dùng bao cao su thì tỷ lệ không có thai lên đến 98%.

Một số trường hợp đặc biệt là dùng biện pháp tránh thai nhưng vẫn có thai ngoài ý muốn. Nhưng nó là trường hợp hiếm xảy ra.

9.Từ bỏ các thoái quen xấu ảnh hưởng đến việc thụ thai

Thuốc lá

Thuốc lá là tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến phổi, ruột và tuyến tụy. Ngoài ra, nếu phụ nữ hút thuốc sẽ gây lão hóa buồng trứng nhanh hơn bình thường do đó gây nên tình trạng mãn kinh sớm và vô sinh ở nữ.

Đối với nam, hút thuốc ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của tinh trùng. Nhưng Nam giới có thể cải thiện tình trạng này nếu bạn bỏ thuốc lá 3 tháng và bắt đầu thụ thai.

Rượu, chất có cồn

Rượu cũng là tác nhân gây chậm có con ở nữ giới.  Nếu bạn sử dụng quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể, làm các chức năng sinh lý bị rối loạn. Nếu có thể, bạn hãy dừng việc uống rượu hoặc là chỉ uống với mức độ vừa phải và khi thực sự cần thiết.

Rượu bia và các chất có cồn ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới và làm mãn dục sớm ở Nữ giới
Rượu bia và các chất có cồn ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới và làm mãn dục sớm ở Nữ giới

Caffeine

Sử dụng caffeine vào buổi sáng hoặc lúc mất tập trung thì điều đó rất tốt. Nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều, mỗi ngày chỉ 1 ly caffine là đủ.  Bạn nên cắt giảm nếu như bạn sử dụng hơn hai ly mỗi ngày.

Uống nhiều caffeine mỗi ngày sẽ giảm khả năng sinh sản. Ngoài ra, nếu như bạn đang có thai mà sử dụng cafeine quá mức cũng là nguyên nhân gây xảy thai.

Các nồng độ caffeine trong các ly cà phê là khác nhau, nó có trong nước tăng lực,socola nóng và một số loại soda. Bạn cần lưu ý về điểm này.

Thức khuya

Thức khuya làm giảm khả năng thụ thai bạn có tin không. Theo như nghiên cứu Nếu như Nam giới thức quá 22h30 mỗi ngày thì chất lượng tinh trùng giảm đáng kể. Cho nên việc bạn đi ngủ sớm cũng là một các giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Người ngủ nhiều quá 8 giờ một ngày cũng không tốt. Họ sẽ lười biếng quan hệ cũng như chất lương tinh trùng giảm hơn so với việc thức khuya. Bạn nên ngủ 7 giờ một ngày và đi ngủ trước 22h30 là tốt nhất nếu muốn mang thai an toàn.

Mẹo để có thai nhanh nhất

Việc có thai nhanh hay chậm ảnh hưởng vào nhiều yếu tố, như bạn đã chuẩn bị tâm lý đủ chưa. Sức khỏe bạn có cho phép, cơ thể bạn có thể có thai hay không và đối tác của bạn cũng vậy. Một số mẹo giúp bạn có thai nhanh hơn:

  • Bạn nên kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình thử có có tốt không? Kiểm tra nữ giới thử có khả năng rụng trứng hay không, âm đạo môi trường có tốt, tinh trùng có sống được không? Nam giới thì kiểm tra về mặt tinh trùng có chất lượng hay không, có bị loãng tinh không?
  • Hãy Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn và quan hệ vào ngày mà cô bé rụng trứng. Tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ khi mới chui vào cho đến 3 ngày sau. Cho nên bạn cũng có thể quan hệ vào trước ngày rụng trứng một đến hai hôm.
  • Nam giới nên nhịn quan hệ một vài ngày hoặc tuần trước khi muốn thụ thai. Để chất lượng tinh trùng tăng lên từ đó khả năng thụ thai được cao hơn.
  • Tư thế quan hệ cũng ảnh hưởng đến việc thụ thai. Cho nên bạn cũng nên để ý đến tư thế quan hệ, kiểu quan hệ hỗ trợ sự thu thai đó là Truyền giáo- truyền thống.
  • Sau khi quan hệ, nữ giới nên nằm im trong khoảng 10 đến 15 phút để tạo môi trường cho tinh trùng bơi vào buồng trứng.
  • Hãy để cho tinh thần cả hai thoải mái nhất trương khi quan hệ. Vì nếu stress cũng sẽ ảnh hướng đến chất lượng cũng như số lượng tình trùng được tiết ra. Nữ giới thì sẽ làm chậm quá trình kinh nguyện, rối loạn kinh nguyệt dẫn đến rối loạn quá trình rụng trứng.
  • Sử dụng thực phẩm vitamin chứa axit folic để thúc đẩy quá trình rụng trứng ở nữ giới, khuyến kích thụ tinh và hỗ trợ sự tồn tại của phôi thai sớm.
  • Trong thời gian muốn sinh con thì bạn nên từ bỏ một số chất gây hại và có ảnh hưởng phần nào đến khả năng thụ thai. Như thuốc lá, rượu bia, caffeine, các chất kích thích khác, đều có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai và không tốt cho thai nhi sau này. Giảm các thực phẩm ngọt và thực phẩm đóng hộp.
  • Môi trường, không khí, thiên nhiên là một yếu tố cũng khá là quan trọng. Một trong các cặp đôi thường mang thai khi họ đi du lịch. Vì không gian ở đây thoái mái, yên tĩnh, họ có thể cảm thấy vui và yêu cuộc sống hơn. Môi trường sống cũng là yếu tố giúp bạn mang thai nhanh hơn.
Tăng khả năng có thai nhờ quan hệ tình dục điều độ hai ngày một lần
Tăng khả năng có thai nhờ quan hệ tình dục điều độ hai ngày một lần

Các tư thế quan hệ tình dục vợ chồng dễ thụ thai

Việc các tư thế theo như nghiên cứu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quá trình thụ thai. Nhưng nó là gián tiếp để các bạn có cảm giác thoải mái, phụ nữ được lên đỉnh. Mà việc phụ nữ lên đỉnh sẽ tiết ra nhiều chất nhờn hơn, co giật xương chậu từ đó tạo môi trường tương đối tốt cho tinh trùng bơi vào nhanh hơn. Khả năng có thai sẽ được nâng lên.

Dù vậy một số tư thế quan hệ nếu muốn có thai bạn nên thử:

Tư thế truyền giao- truyền thống là tư thế nhẹ nhàng nhất dành cho các cặp đôi mới đầu quan hệ. Cũng như, chúng ta thường hay thực hiện nhất.

Tư thế quan hệ nam nằm kèo trên cũng là một cách giúp cho các bạn chủ động về lượng tinh dịch bắn vào trong âm đạo. Kèm theo đó âm đạo sẽ không bị chảy ngược tinh trùng ra ngoài.

Độ tuổi có ảnh hưởng đến sự mang thai hay không?

Hầu hết các cặp vợ chồng chiếm đến 84% sẽ có thai sau một năm nếu như họ quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng các biện pháp phòng,tránh thai cũng như Gel bôi trơn.

Độ tuổi sẽ ảnh hướng đến khả năng sinh sản, nhất là nữ giới khi bước sang tuổi 35. Tuổi mà sự lão hóa ập đến

Từ 19-26 tuổi thì có 38% trong tháng đầu, 68% cho tháng thứ hai, 81% cho sáu tháng tiếp theo, 92% khả năng có thai sau 1 năm và 98% sau năm thứ 2 trở đi.

Từ 35 – 39 thì khả năng thụ thai sẽ giảm còn 82% cho năm đầu và 90% cho năm thử 2 trở đi.

Nếu bạn và đối tác của bạn đều dưới 30 tuổi thì bạn nên bỏ ra một năm để quan hệ và tìm kiếm sự có con. Nếu như sau một năm bạn vẫn không thụ thai được thì lúc này ban mới nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ nhé.

Tuổi tác ảnh hướng đến quan hệ tình dục và sinh sản sẽ suy giảm nếu bạn già đi
Tuổi tác ảnh hướng đến quan hệ tình dục và sinh sản sẽ suy giảm nếu bạn già đi

Khả năng sinh sản giảm dần khi bạn già đi, nên nếu bạn trên 35 tuổi thì bạn nên sử dụng 6 tháng đẻ thử. Đến gặp bác sĩ càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng mang thai nhanh.  Họ sẽ cho bạn biết bạn mắc những chứng bệnh gì và chỉ cho bạn cách có thai nhanh nhất.

Điều quan trọng là đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn không mang thai. Tình trạng vô sinh hoặc chậm có con rất cao, nó chiếm đến 1/8 cặp đôi. Cứ 8 cặp vợ chồng thì 1 cặp gặp chuyện khó khăn trong sinh đẻ. Vấn đề khó thụ thai nó liên quan đến nhiều yếu tố như phụ nữ, đàn ông, sư kết hợp khác.

Một tỷ lệ cũng khá cao ở người cớ chức năng sinh sản bình thường. Về mặt nam giới nếu như tinh trùng khỏe thì khả năng có thai sẽ không giảm vì tuổi tác. Ngày xưa các cụ 70 80 tuổi vẫn có con, cháu tốt đấy thôi. Nên cánh mày râu bớt lo về tuổi, càng già càng cay.

Quan hệ bao lâu thì có thai?

Việc có thai hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng ở điều kiện lý tưởng cho một lần quan hệ. Thì chỉ sau 3 phút là bạn đã thụ thai được. Thời gian bơi trung bình của 1 con tinh trùng đến trứng là 2 đến 10 phút, và không ảnh hưởng bởi trọng lực. Bạn sẽ có Thai ngay sau 3 phút của sự xuất tinh trong âm đạo.

Nhưng ở điều kiện thường, thì chúng ta khó có thể biết được vì trứng rụng theo chu kì cũng như tinh trùng sống trong môi trường âm đạo của nữ lên đến 72h. Cho nên thời gian thụ thai sẽ  phụ thuộc vào hai yếu tố này. Và có thể thụ thai cách 72h sau khi quan hệ vẫn là điều bình thường. Các bạn đừng nôn nóng và lo lắng.

Để chắc chắn nhất hãy dùng que thử thai sau 7 ngày quan hệ kèm theo đó là theo dõi các triệu chứng có thai. Những triệu chứng đó như là ra máu hồng sau khi thụ thai, người mệt mỏi, đau bụng dưới,..

Thời gian thụ thai diễn ra trong âm đạo và thường mất đến 2 tuần để thụ thai.

Hình ảnh tinh trùng bơi trong âm đạo và thời gian kết thúc hành trình lý tưởng của một con tinh trùng để thụ thai là 15 phút
Hình ảnh tinh trùng bơi trong âm đạo và thời gian kết thúc hành trình lý tưởng của một con tinh trùng để thụ thai là 15 phút

Những điều cấm kỵ khi quan hệ nếu muốn có thai

Có những bạn có đầy đủ các yếu tố khi quan hệ giúp mang thai nhưng quan hệ mãi mà chẳng thấy thụ thai đâu cả. Vì các bạn làm những điều khiến cho khó thụ thai, sau đây là một số điều bạn không nên thực hiện nếu muốn mang thai nhanh nhé.

Không nên sục rửa âm đạo sau khi quan hệ

Việc sục rửa âm đạo ngay sau quan hệ sẽ làm cho tinh trùng trôi hết ra ngoài. Mà tinh trùng bị trôi, rửa sạch bên ngoài thì còn đâu mà để thụ thai nữa. Cho nên sau khi quan hệ tuyệt đối không nên rửa âm đạo trong 10 đến 20 phút nhé. Hãy chờ đợi để được kết quả tốt nhất.

Không sử dụng Gel bôi trơn

Gel bôi trơn nó giúp giảm ma sát khi quan hệ, tăng khoái cảm. Nhưng nó có mặt hại đó là nó tạo môi trường khó di chuyển cho tình trùng. Vì gel có đặc tính là môi trường đặc, tinh trùng sẽ không bơi được mà sẽ chết ở đó luôn. Hoặc, gel sẽ làm cho tinh trùng khó định hướng, đến được vùng buồng trứng. Cho nên nếu bạn đang muốn mang thai thì chịu khó quan hệ không gel bôi trơn nhé.

Dùng gel bôi trơn sẽ làm cho quá trình thụ thai diễn ra khó hơn bình thường
Dùng gel bôi trơn sẽ làm cho quá trình thụ thai diễn ra khó hơn bình thường

Nữ Không nên đi lại ngay lập tức sau khi nam giới xuất tinh vào âm đạo.

Việc đi lại ngay sau khi quan hệ ở Nữ cũng có khả năng làm giảm nguy cơ thụ thai đi một phần nào. Vì nếu tinh trùng ở bên trong âm đạo thì không nói, nó không chịu trọng lực. Nhưng nếu bên ngoài mép âm đạo thì sẽ chịu trọng lực và rơi ra ngoài. Cho nên dù là huy vọng , cơ hội thấp nhất bạn cũng nên dành lấy để cho mình có một đưa con nhé.

Trước khi quan hệ không nên sử dụng rượu bia

Trước khi quan hệ sử dụng rượu bia làm cho chất lương tinh trùng giảm đi. Khoái cảm khi quan hệ sẽ không được tốt, cách quan hệ sẽ không hay. Làm cho tỷ lệ có thai sẽ bị giảm đi phần nào đó. Bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

Sau khi quan hệ đến 2 ngày không nên sử dụng nước dừa

Nước dừa có lẽ bạn không ngờ đến. Đây là kinh nghiệm của riêng tôi. Nước dừa có đặc tính giải khát cao, thanh lọc cơ thể mạnh. Cho nên nếu bạn uống nước dừa sau khi quan hệ sẽ làm cho cơ thể đau tiểu tiện. Mà tiểu ra thì sẽ kèm theo đẩy lượng tinh trùng đang bơi vào chảy ngược ra ngoài, Bạn hiểu ý tôi chứ.

bạn có thể cũng muốn đọc: Ăn gì để dễ thụ thai? 37 loại thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *