Bao cao su bị thủng lỗ kim có thai hay không?

Thưa bác sĩ Bùi Ngọc Trai.

Tôi là Tuấn, Gia đình tôi cũng có con nhỏ được 1 tuổi rồi. Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch có con trong thời điểm này. Chủ nhật vừa rồi chúng tôi có quan hệ, cũng đã dùng biện pháp tránh thai là Bao cao su. Nhưng khi quan hệ xong, khi xuất tinh tôi thấy có tinh trùng rỉ ra bên ngoài, kiểm tra kỹ lại thì bao cao su đã bị thủng lỗ nhỏ trên chiếc bao( lỗ kim). Chỉ 1 lỗ nhỏ này thôi ạ! Xin hỏi bác sĩ là bao cao su bị thủng lỗ nhỏ có thai không? Và biện pháp cần làm tiếp theo là gì ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Tuấn. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho Blog của chúng tôi. Về vấn đề của bạn tôi xin giải thích và phân tích như sau:

Bao cao su mục đích chính là phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nó có tác dụng đến phòng ngừa đến 96.69%. Từ đó giúp bảo vệ bạn và bàn tình làm cho tình dục trở nên an toàn hơn.

Việc dùng bao cao su trong quan hệ vợ chồng hiện nay trở nên phổ biến. Đối với những cặp đôi đang muốn kế hoạch hóa và sử dụng biện pháp đơn giản là dùng Bao cao su.

Tình trạng bạn gặp phải là Bao cao su bị thủng lỗ kim thì tinh trùng sẽ theo lỗ thủng ấy tiến đến âm đạo. Việc có thai ngoài ý muốn sẽ diễn ra cao hơn bình thường và bạn sẽ có khả năng có thai. Lúc nào công dụng của bao cao su là ngăn ngừa mang thai đã hết tác dụng vì chiếc bao không còn nguyên vẹn.

Bao cao su bị thủng lỗ kim dẫn đến mang thai ngoài ý muốn
Bao cao su bị thủng lỗ kim dẫn đến mang thai ngoài ý muốn

Cho nên nếu chiếc bao của bạn đã bị rò rỉ tinh trùng thì chức năng phòng tránh thai và bảo về bạn chống lại sự mang thai ngoài ý muốn là không còn nữa.

Điều cần thiết cần làm hiện giờ của bạn là phải dùng ngay viên uống 72h để tránh thai khẩn cấp. Điều này sẽ không gây hại gì nhiều về tuyến sữa hoặc em bé cả.

Một số lưu ý cho bạn khi sử dụng bao cao su để tránh bị tình trạng bao bị thủng lộ kim đó là:

  • Nên kiểm tra bề mặt của túi đừng chiếc bao thử có nguyên vẹn hay không, có bị lỗ thửng nào đâm hay không.
  • Kiểm tra túi khí còn nguyên vẹn mới sử dụng.
  • Nên đeo bao cao su đúng hướng dẫn.
  • Sau khi quan hệ nên dùng chiếc bao đó xả nước và và kiểm tra xem nó có bị rỉ nước không. Nếu có bị thì bạn hãy dùng viên uống tránh thai để không mang thai ngoài ý muốn nhé.

Các phương pháp tránh thai bao gồm:

  • Tránh thai tự nhiên: Kiêng quan hệ, cho con bú, quan hệ tránh ngày rụng trứng.
  • Phương pháp tránh thai nội tiết: Thuốc tránh thai (thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp), miếng dán tránh thai, thuốc tiêm, vòng tránh thai, Que cấy tránh thai.
  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  • Triệt sản vĩnh viễn.
  • Phương pháp rào cản.

Bạn còn câu hỏi nào khác hoặc còn vướng mắc gì về sự cố thủng bao cao su thì vui lòng để lại bình luận dưới bài viết nhé. Chúc bạn hạnh phúc!

Xem thêm bài viết

  1. Ba con sói là gì?
  2. Cách chọn size bao cao su và đo kích thước dương vật
  3. Dùng bao cao su thường xuyên có gây hại không
  4. Vợ chồng nên chọn loại bao cao su nào tốt nhất
  5. Hạn sử dụng của bao cao su
  6. Bao cao su có thể bị rách trong quá trình quan hệ không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *