Hạn sử dụng Bao cao su và cách xem HSD đúng

Nhiều bạn đang quan tâm đến việc là chiếc bao cao su bạn đang sử dụng có an toàn không khi mà bạn không biết hạn sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách xem hạn sử dụng và những mẫu hạn sử dụng cơ bản của một số hãng bao cao su hiện nay.

Hạn sử dụng của bao cao su là bao lâu?

Mỗi hộp, gói Bao cao su đều có hạn sử dụng ghi trên bao bì. Tùy theo nhà Sản Xuất mà hạn sử dụng của bao cao su có thể kéo dài từ 3- 6 năm. Hạn sử dụng mà chúng ta thường thấy trên hộp Bao cao su là 5 năm kể từ ngày sản xuất. Hạn sử dụng 3 năm dành cho các sản phẩm Bao cao su bi, gai loại lớn.

"<yoastmark

Cách xem hạn sử dụng của bao cao su

Hạn sử dụng của bao cao su nằm ở mặt sau hoặc mặt dưới của chiếc hộp đựng. Trên đó nó thể hiện đầy đủ các mã MFG date- Ngày sản Xuất, EXP date- Hạn sử dụng, Số LOT Sản phẩm. Một số sản phẩm có hình Đồng hồ cát(⌛) để biểu hiện cho Hạn sử dụng.

Xem thêm: cách kiểm tra size bao cao su

"Cách

Một số hãng còn in thẳng những thông tin như Ngày sản xuất, hạn sử dụng và số LOT lên trực tiếp từng chiếc bao. Bạn có thể theo dõi nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm lại chiếc hộp chính chứa đựng nó.

Ngoài ra, mặt sau hoặc mặt dưới của hộp bao cao su còn thể hiện thêm các thông số như Công ty sản xuất, địa chỉ công ty, văn phòng đại diện. Kích thước của sản phẩm, thành phần, thiết kế trơn hay gân gai đều được mô ta bằng hình ảnh và chữ cho người dùng dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Hạn sử dụng của Bcs Durex

"<yoastmark

Hạn sử dụng Bcs Sagami

Hạn sử dụng bao cao su Sagami

"<yoastmark

Có thể bạn quan tâm: Các loại bao cao su Okamoto

HSD bao cao su Power men hàn quốc
HSD bao cao su Power men hàn quốc

"<yoastmark

Ảnh hạn dùng BCS boss

Bao cao su hết hạn có sử dụng được không?

Nếu như bạn đang cố sử dụng một chiếc bao cao su đã hết hạn thì chúng tôi không chắc về độ an toàn của nó. Chiếc bao cao su có thể rách bất kì lúc nào, chất liệu sẽ bị suy giảm, lớp gel bôi trơn đã dần mất đi độ trơn và mùi vị, màu sắc của chiếc bao chắc chắn đã bị thay đổi.

Bạn nên hạn chế hoặc không nên dùng các loại bao cao su hết hạn để đảm bảo độ an toàn cho bạn nhé.

Hình ảnh bao cao su sản xuất năm 2018 và hết hạn năm 2021
Hình ảnh bao cao su sản xuất năm 2018 và hết hạn năm 2021

Hạn sử dụng được ghi trên bao bì là thời gian mà nhà sản xuất đã nghiên cứu và đưa ra một mức thời gian tồn tại và có thể sử dụng được. Trong khoảng thời gian này là thời điểm mà các bạn sử dụng sẽ đảm bảo được tất cả các yếu tố an toàn và đảm bảo về mặt kỹ thuật của sản phẩm.

Quá thời gian của sản phẩm thì những chất liệu của bao cao su sẽ bị giảm đi nhiều.Như chất liệu mủ cao su sẽ giảm đi độ đàn hồi và dẻo dai sẽ gây ra dễ rách. Chất bôi trơn sẽ bị thoái hóa do thời gian sẽ không còn được trơn như mong muốn và có thể gây viêm nhiễm cho âm đạo.

Nếu bảo quản trong môi trường không tốt thì chiếc bao có thể bị hư hại nặng hơn.

Tác hại của việc sử dụng bao cao su hết hạn

Việc bạn sử dụng bcs đã hết hạn sẽ mang lại yếu yếu tố rủi ro mà chắc hẳn bạn không mong đợi.

  • Quá thời gian ưu tiên sử dụng sản phẩm dẫn đến bao cao su bị giảm đi chất lượng từ đó dễ rách hoặc thủng lỗ kim. Làm cho tinh trùng có thể lọt ra ngoài từ đó mất đi tính Phòng tránh thai và khả năng phòng chống cách bệnh qua đường tình dục.
  • Hư hại về lượng gel trong chiếc bao cao su làm giảm khả năng bôi trơn, dẫn đến mất cảm giác khi quan hệ. Âm đạo nữ khô rát và đau khi quan hệ.
  • Các thành phần bị quá hạn nên khi sử dụng sẽ gây ra tình trang ngứa, viêm nhiễm phụ khoa cho cả Nam và Nữ. Gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến bộ phận sinh dục và đời sống tình dục.

"<yoastmark

Những trường hợp còn hạn sử dụng nhưng không nên sử dụng

Như nói ở trên, tuy bao cao su còn hạn sử dụng nhưng chúng ta không nên sử dụng chúng trong những trường hợp sau:

  • Chiếc bao đã in lại hạn sử dụng mới.( hàng tồn, xóa hạn cũ để in hạn mới).
  • Bảo quản không tốt như tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời dẫn đến chiếc bao sẽ dễ bị hư tổn nặng. Nhất là lớp gel bôi trơn sẽ bị hư, trường hợp này bạn nên nhìn vỏ bao bì mà bạc màu thì không nên mua dù còn hạn sử dụng.
  • Bao bị xì hơi hoặc có lỗ thủng, sẽ không còn tính năng bảo vệ bạn an toàn trong tình dục.
  • Khi mở chiếc bao ra thấy những điểm khác lạ như chiếc bao bốc mùi hôi, mốc và đặt biệt là bị lên mốc.

Mẹo để mua Bao cao su có hạn sử dụng mới nhất

Ở đâu cũng vậy, hạn sử dụng trên hộp bao chỉ có 1 mà thôi. Chúng ta không thể thay đổi được nó. Thay vì bạn thay đổi nó thì bạn hãy chọn lựa nó một cách theo ý muốn.

Chúng ta đã bỏ tiền ra mua sản phẩm thì sản phẩm phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ta.Cho nên hãy yêu cầu người bán hàng cho xem Date hoặc gửi ảnh nếu mua trực tuyến. Điều này tốt cho quá trình nhận hàng bạn có thể kiểm tra chính xác và không bị nhận những hàng kém chất lượng hoặc Quá DATE.

Mẹo thứ 2 là bạn nên chọn những địa điểm buôn bán đắt đỏ, nhiều người mua. Vì đơn giản hàng họ bán ra liên tục sẽ không có chuyện hàng tồn ở đây. Đừng ham rẻ mua những chỗ ế hoặc vắng khách mà nhận lại một cái hàng quá hạn sử dụng.

Thực tế, mình cũng đã từng gặp trường hợp này. Vẫn là hai nhà bán hàng giống nhau, sản phẩm giống nhau nhưng một bên bán giá cao và một bên bán giá thấp. Sau khi mua về mới nhận ra hàng giá thấp lại hàng gần hết hạn, khi quay lại yêu cầu đổi thì họ không chịu, họ bảo hạn sử dụng còn ghi trên bao bì.

Cho nên các bạn đừng ham rẻ mà tiền mất tật mang nhé. Có thể liên hệ qua Shop bao cao su trai18 để mua được những sản phẩm mới nhất và Date luôn luôn cập nhật theo tháng.

Những bài viết  có thể bạn quan tâm

  1. Ba con sói là gì?
  2. Dùng bao cao su thường xuyên có ảnh hưởng gì không
  3. Cách chọn bao cao su cho vợ chồng
  4. Bao cao su có thể bị rách trong quá trình quan hệ không
  5. Bao cao su love light là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *