Thế Nào Là Tình Dục An Toàn, Những Điều Cần Tránh Để Có Thể Quan Hệ An Toàn

Có lẽ, ai cũng trải qua các hoạt động tình dục có thể là chơi trần hoặc sử dụng bao cao su. Vậy như thế nào được gọi là quan hệ tình dục an toàn và tình dục không an toàn. Những hậu quả mà bạn gặp phải khi quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ. Bài viết này sẽ được Shop trai18 cung cấp các kỹ năng, kinh nghiệm đến bạn một cách đầy đủ nhất.

Quan hệ Tình dục an toàn là gì?

Quan hệ tình dục an toàn (safe sex) là hành vi QHTD an toàn không liên quan đến việc trao đổi tinh dịch, dịch âm đạo, máu hoặc nước bọt giữa bạn tình. Người quan hệ không bị các bệnh truyền nhiễm, không mang thai ngoài ý muốn và trong khi quan hệ có sử dụng các biện pháp bảo vệ như sử dụng bao cao su.

Tin liên quan:

Quan hệ tình dục an toàn để tránh thai và các bệnh ngoài ý muốn
Quan hệ tình dục an toàn để tránh thai và các bệnh ngoài ý muốn

Hướng dẫn quan hệ tình dục an toàn: 5 cách

1. sử dụng bao cao su

Bao cao su là biện pháp phòng ngừa lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cao nhất. Kể cả quan hệ bằng miệng, hậu môn, âm đạo các bạn nên sử dụng để bảo vệ mình và đối tác của mình.

Bao cao su cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho bạn thông qua rào cản vật lý để ngăn chặn sự trao đổi tinh dịch, dịch âm đạo, tuyến nước bọt, máu.

Đeo bao cao su giúp bạn phòng ngựa được các bệnh và tránh mang thai ngoài ý muốn
Đeo bao cao su giúp bạn phòng ngựa được các bệnh và tránh mang thai ngoài ý muốn

Bao cao su rất quan trong trong việc phòng chống các bệnh lây nhiễm. Tuy nhiên các bạn cần phải biết chọn lựa bao cao su cho phù hơp, một số tiêu chí chọn bao cao su như sau:

  • bao cao su có chất liệu mềm, co giãn tốt và chính hãng.
  • Hàng còn hạn sử dụng lâu, date mới.
  • Chọn size vừa vặn cho cậu bé.
  • Để có hiệu quả tốt nên đeo bao cao su ngay khi bắt đầu ân ái.

2.Quan hệ tình dục an toàn: tránh quan hệ với nhiều người và người lạ

Chúng ta nên duy trì thói quen chung thủy nên quan hệ với một người để giảm thiểu khả năng lây bệnh. Vì mỗi người đều có “ tình trường” khác nhau và cách họ sống và hoạt động tình dục khác nhau. Dễ dẫn đến bạn sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh truyền nhiễm không mong muốn. Không nên quan hệ với nhiều người trong một thời gian ngắn đó là lời khuyên của Trai18.

3.Quan hệ qua cửa sau hoặc miệng nên sử dụng bao cao su

Dù đối tác của bạn có an toàn hoặc không thích sử dụng bao cao su. Nhưng đã quan hệ qua đường hậu môn hoặc miệng thì nếu để an toàn các bạn nên hỏi ý kiến và khuyên nhủ bạn tình dùng bao cao su. Tuy nó sẽ làm bạn mất cảm giác nhưng bạn có thể lựa chọn loại bao cao su mỏng nhất của durex.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn đặc biệt có nguy cơ cao vì lớp niêm mạc của hậu môn và trực tràng rất mỏng. Điều này khiến vi trùng xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn. HIV và viêm gan B nói riêng có nhiều khả năng lây truyền qua quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Quan hệ tình dục qua hậu môn hoặc miệng vẫn có khả năng lây nhiễm các bệnh tình dục. Điều mà bạn cần là khuyên người yêu dùng bao cao su hoặc hạn chế làm việc đó.

4.Thường xuyên sử dụng gel bôi trơn nếu cô bé khô

Nếu trong quá trình sử dụng bao cao su thì lớp gel có thế bị khô đi dẫn đến rách. Từ đó bạn trở thành người quan hệ tình dục không an toàn, cho nên trong lúc quan hệ các bạn có bôi thêm gel bôi trơn để cuộc quan hệ được trơn tru và giảm ma sát cao nhất.

5.Thận trọng với bệnh truyền nhiễm

Bạn hãy nói với cô ấy về vấn đề tình dục và bệnh truyền nhiễm. Hai bên có thể tiến hành kiểm tra sức khỏe định kì 1 năm ít nhất một lần để phát hiện sớm các bệnh này. Vì một số bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có thể không có triệu chứng, bạn không thể cảm nhận và phát hiện ra. Và nếu như có xảy ra quan hệ tình dục không an toàn thì bạn sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Các hoạt động được cho là tình dục an toàn

Các hoạt động quan hệ tình dục được cho là an toàn và ít có nguy cơ nhiễm bệnh đó là:

  • Hôn mặc dù các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hôn sâu vào cổ họng (hôn kiểu Pháp) có thể liên quan đến việc lây lan bệnh lậu
  • Âu yếm, ôm ấp.
  • Massage cơ thể lẫn nhau.
  • Tự thủ dâm nữ, quay tay, sử dụng sextoys.
  • Thủ dâm lẫn nhau
  • Xuất tinh trên da không bị loét, lở.
  • Quan hệ tình dục sử dụng biện pháp tránh thai – chẳng hạn như bao cao su hoặc bao cao su nữ.

Quan hệ tình dục an toàn nhất

Chỉ quan hệ không tiếp xúc mới là quan hệ an toàn nhất,đã là quan hệ tiếp xúc thì đều có nguy cơ lây nhiễm các bệnh. Bạn có thể thử một số cách sau: thủ dâm một mình hoặc với bạn tình , sử dụng đồ chơi tình dục, quan hệ tình dục qua điện thoại hoặc “nhắn tin tình dục ” ,đọc hoặc xem phim khiêu dâm.

Quan hệ tình dục an toàn nhất là Sử dụng sextoys
Quan hệ tình dục an toàn nhất là Sử dụng sextoys

Quan hệ an toàn khi nào

Thời gian quan hệ an toàn nhất cho hai bạn cách ngày có kinh nguyệt 12 ngày đến 19 ngày là an toàn. Thời điểm này trứng rụng đã chết đi, vì trứng chỉ tồn tại sau ngày kinh nguyệt đến 72h mà thôi. Thời điểm này gọi là thời kỳ an toàn cho nữ giới.

Quan hệ an toàn khi bạn quan hệ tình dục vào những ngày an toàn
Quan hệ an toàn khi bạn quan hệ tình dục vào những ngày an toàn

Để quan hệ an toàn các bạn cần phải có người quan hệ sạch bệnh, sử dụng các biện pháp vật lý để hạn chế tỷ lệ tránh thai cũng như các bệnh lây nhiễm. Chỉ quan hệ với đối tác quen biết và chung thủy một người.

Cách quan hệ tình dục an toàn không có thai

Các để quan hệ an toàn không mang thai đó là bạn phải tính được ngày kinh nguyệt và ngày an toàn. Kèm theo đó bạn sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su và sử dụng thuốc tránh thai nếu như tinh trùng chạm cô bé.

Cách quan hệ tình dục an toàn không có thai đó là sử dụng bao cao su khi bắt đầu cuộc yêu
Cách quan hệ tình dục an toàn không có thai đó là sử dụng bao cao su khi bắt đầu cuộc yêu

Quan hệ tình dục không an toàn là gì ?

Thế nào là quan hệ tình dục không an toàn( unsafe sex)? Là hành vi hoạt động tình dục nhưng không sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su dẫn đến sự tiếp xúc trực tiếp tinh dịch với âm đạo, dịch âm đạo, máu với nhau. Gây nên có thai ngoài ý muốn hoặc bị truyền các bệnh không mong muốn.

Quan hệ tình dục không an toàn là không có biện pháp bảo vệ gì cho bản thân
Quan hệ tình dục không an toàn là không có biện pháp bảo vệ gì cho bản thân

Các hoạt động tình dục không an toàn:

Quan hệ tình dục không an toàn ngoài mối quan hệ một vợ một chồng làm tăng nguy cơ mắc STIs. Các hoạt động có nguy cơ là tình dục không an toàn:

  • Xảy ra quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su.
  • Suy nghĩ: chơi gần xuất tinh sẽ xuất ngoài, không có thai. Nhưng hoàn toàn sai lầm, chất dịch trước đó có tinh trùng và dễ có thai, việc trao đổi tinh dịch diễn ra.
  • cố gắng sử dụng lại bao cao su hoặc sử dụng bao cao su đã quá hạn sử dụng. là khả năng nguy cơ rách và dính bệnh sau khi sài xong.
  • sử dụng bao cao su không đúng cách hoặc tiếp tục quan hệ tình dục khi bao cao su bị rách.
  • Trao đổi chất lỏng cơ thể như máu kinh nguyệt, tinh dịch hoặc dịch âm đạo bên trong cơ thể người khác (ví dụ: miệng, âm đạo hoặc hậu môn).

Phải làm gì nếu đã quan hệ tình dục không an toàn

Có một câu hỏi đã hỏi đến shop trai18 như sau: tôi đã quan hệ tình dục không an toàn, vậy tôi phải làm sao? Để giải quyết cho vấn đề này các bạn cần phải xem xét lại đối tượng của bạn quan hệ là ai, vợ, chồng, người yêu thì đối tượng này chung thủy, việc này có thể an toàn. Còn với đồi tượng lạ như gái ngành, cô hàng xóm, anh thợ sửa ống nước thì bạn đã qhtd không an toàn rồi. Một số điều bạn cần làm ngay:

  • tránh ‘thụt rửa’ âm đạo hoặc trực tràng (rửa hoặc tưới những khu vực này bằng nước hoặc các chất lỏng khác) vì kích ứng các mô mỏng manh có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Đảm bảo  rằng bạn không có nguy cơ mang thai. Cân nhắc việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp (trong vòng 72 giờ là tốt nhất, nhưng có thể uống khi quan hệ tình dục không được bảo vệ trong 120 giờ hoặc bao cao su bị hỏng nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào khác)
  • gặp bác sĩ đa khoa của bạn ngay lập tức để được kiểm tra STIs.
  • xem xét điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) để ngăn ngừa HIV, nếu bạn là một người đàn ông đã có quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn với một người đàn ông khác. Gọi cho đường dây PEP để đánh giá xem bạn có cần điều trị dự phòng sau phơi nhiễm hay không.

Hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn sẽ gây ra các hậu quả vô cùng nghiêm trọng và cách bệnh có thể nói là rất khó chữa khỏi. Một số bệnh như là:

  • Quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc hậu môn: chlamydia,da liễu, giang mai, HIV, mụn rộp, mụn cóc , HPV, viêm gan B, rận mu, ghẻ, trichomonas.
  • Một số bệnh lây nhiễm qua đường hôn môi và miệng, họng: mụn rọp, giang mai, da liễu, chlamydia, HPV, việm gan B.
  • Tiếp xúc qua da vẫn có khả năng lây bệnh như thường nhé, nhưng tỷ lệ sẽ thấp hơn thôi.
  • Mang thai ngoài ý muốn.

Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính

Để giới trẻ ngày nay có cách nhìn nhận đúng về hoạt động tình dục và sức khỏe sinh sản. Thì giáo dục giới tính là một điều không thể thiếu trong nhà trường và lớp học.

Lớp trẻ dậy thì là lứa tuổi mà cần giáo dục về giới tính chuyên sâu nhất. Ở giai đoạn này, các em đang trong quá trình dậy thì, bộ phận sinh dục phát triển lông, ngực nở,.. các bạn sẽ tò mò về cơ thể. Nếu như kiến thức của các bạn chưa đủ thì sẽ dễ dẫn đến tình dục không an toàn và việc mang thai ngoài ý muốn hoặc chưa đủ tuổi sẽ xảy ra.

Các bậc phụ huynh cũng nên thường xuyên chỉ dạy khéo léo một cách tinh tế về tình dục cho các con. Để các con có cái nhìn đúng và hiểu biết hơn. Tránh được các bệnh truyền nhiễm đáng tiếc có thể đến với các em.

Cần phải giáo dục sức khỏe giới tính cho trẻ
Cần phải giáo dục sức khỏe giới tính cho trẻ

Các suy nghĩ ngu dốt là việc dẫn đến tình dục không an toàn xảy ra:

Một số yếu tố có thể làm cho quan hệ tình dục không an toàn dễ xảy ra hơn bao gồm:

  • say rượu (có thể khiến bạn kém cẩn thận hơn). Việc say rượu làm bạn mất kiểm soát trong quá trình hoạt động tình dục.
  • sử dụng thuốc kích thích là một yếu tố dễ bị HIV nhất, bạn mất kiểm soát và có thể hoạt động bạo dâm, hiếp dâm và không biện pháp bảo vệ.
  • cảm thấy áp lực khi quan hệ tình dục.
  • nghĩ rằng không sao cả ‘chỉ một lần này thôi’. Một lần không an toàn cũng có thể mắc phải các chứng bệnh thế kỉ.
  • tin rằng bạn có thể biết liệu ai đó có bị STI hay không vì họ sẽ có các triệu chứng.

Những câu hỏi thường gặp về tình dục an toàn

Tình dục an toàn là gì?

Quan hệ tình dục an toàn( safe sex) là hành vi QHTD an toàn không liên quan đến việc trao đổi tinh dịch, dịch âm đạo, máu hoặc nước bọt giữa bạn tình. Người quan hệ không bị các bệnh truyền nhiễm, không mang thai ngoài ý muốn và trong khi quan hệ có sử dụng các biện pháp bảo vệ như sử dụng bao cao su.

Tình dục không an toàn là gì?

Thế nào là quan hệ tình dục không an toàn( unsafe sex)? Là hành vi hoạt động tình dục nhưng không sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su dẫn đến sự tiếp xúc trực tiếp tinh dịch với âm đạo, dịch âm đạo, máu với nhau. Gây nên có thai ngoài ý muốn hoặc bị truyền các bệnh không mong muốn.

Làm thế nào để có được tình dục an toàn ?

Để có được tình dục an toàn các bạn cần thực hiện đầy đủ 5 bước:

  1. sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.
  2. Hạn chế quan hệ tình dục với nhiều người.
  3. quan hệ tình dục bằng hậu môn hoặc miệng nên sử dụng bao cao su.
  4. sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ.
  5. Thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe và bệnh STIs.
Quan hệ bằng miệng có an toàn hay không?

Quan hệ tình dục qua hậu môn hoặc miệng vẫn có khả năng lây nhiễm các bệnh tình dục. Điều mà bạn cần là khuyên người yêu dùng bao cao su hoặc hạn chế làm việc đó..

Phải làm gì khi đã quan hệ tình dục không an toàn?
  1. Không thụt rửa âm đạo sau khi quan hệ không an toàn. .
  2. Dùng viên uống tránh thai để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. .
  3. Đến gặp bác sĩ đa khoa để xét nghiệm các bệnh về STIs. .
  4. xem xét điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) để ngăn ngừa HIV.
Nếu tôi bị Bệnh truyền nhiễm thì làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn?

Nếu bạn đang bị bệnh truyền nhiễm thì hãy điều trị cho hết các bệnh về da. Nếu bị HIV thì các bạn không nên quan hệ tình dục với người khác.Dù cho các bạn đã dùng các biện pháp phòng chóng nhưng nó cũng sẽ có nguy cơ cao. Cách tốt nhất cho bạn là bạn nên tự xử nhu cầu tình dục của mình một mình bằng các phương pháp như sử dụng đồ chơi tình dục hoặc tự sướng cũng là một cách hiệu quả.

Bài viết xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *